Chủ Nhật, 20 tháng 11, 2011

Bài số 66 Một Cõi Thiền Nhàn





Chào quý bạn,

Đây là bài thứ sáu mươi sáu của người viết trong khu vườn Một Cõi Thiền Nhàn của trang văn nghệ Oregon Thời Báo.
Hôm nay người viết xin mời quý bạn cùng đọc và cùng vui với Sương Lam qua bài tâm tình dưới đây nhé.  Xin cám ơn quý bạn trước.

  Tâm Tình về Hội Chợ  Tết Tân Mão 2011 do Cộng Đồng Việt Nam Oregon tổ chức ngày thứ bảy 2-5-2011 tại Oregon Convention Center

Mỗi khi thấy các chợ Việt Nam chưng bày các hộp bánh mứt, bánh tét, bánh chưng, hoa mai, hoa đào, hoa cúc, các loại trái cây cầu, dừa, đu đủ, xoài, thơm v..v.. là chúng ta biết rằng Tết Nguyên Đán sắp đến rồi. Năm nay là năm Tân Mão. Người Việt chúng ta gọi là năm Mẹo, năm con Mèo, trong khi người Trung Hoa gọi là năm con Thỏ.
Năm con Cọp với bao biến động về chính trị, kinh tế, thiên tai bão lụt tai hại đau thương đã qua rồi.  Chúng ta hân hoan đón mừng năm con Mèo ung dung, dịu dàng, dễ thương đến với chúng ta. Nhìn hình ảnh mấy “con mèo” non tuổi là thấy dễ thương rồi, phải không thưa quý vị?

Có thể nói tuổi trẻ là tuổi dễ thương nhất trong cuộc đời nhân thế với những sinh hoạt năng động, hăng hái, đầy lý tưởng tốt đẹp.  Mỗi người trong chúng ta ai cũng đã trải qua  “một thời đáng yêu nhất” đó, để rồi thế hệ những người “không còn trẻ nữa” như chúng  ta, khi nhìn sinh hoạt của những người bạn trẻ hôm nay, ít nhiều gì chúng ta cũng  hân hoan, sung sướng khi thấy con em của mình đã và đang tiếp nối lý tưởng của mình.  Và đây chính là những điều người viết muốn tâm tình với quý bạn khi tham dự  ngày Hội Chợ Tết  Tân Mão năm 2011 do  Ban Chấp Hành Cộng Đồng Việt Nam Oregon tổ chức ngày  thứ bảy 2-5-2011 tại Oregon Convention Center.
Thành phần ban tổ chức Hội Chợ Tết năm nay là những người bạn trẻ nằm trong ban chấp hành CĐVNOR  (Trần Quang Đệ,  Nguyễn Thanh Tâm, Cổ Vương Ngọc Lan,  Nguyễn Nhật Linh, Trần Chu Thủy, Mai Văn Định, Trần Thị Hội, Khải Nguyễn v..v..), với sự góp, mặt của MC  Nhật Nguyễn, Hội Hướng Đạo Việt Nam, Đoàn Hưng Ca VN Oregon, Hội Viêt Fan, đại diện sinh viên  PCC/VSA,  thiện nguyện viên đại diên các tôn giáo v..v…  Họ là những người trẻ với trái tim đầy nhiệt huyết ôm ấp lý tưởng phục vụ đồng hương Việt Nam tại Oregon. Xin hoan hô tinh thần và thiện chí của những người bạn trẻ này.

 Chương trình Mừng Tết Tân Mão năm nay được chia làm hai phần:

Phần 1: Ban ngày từ 10 giờ sáng đến 6 giờ chiều
Chương trình  ca múa nhac kịch  mừng Xuân, thi Hoa Hậu Áo Dài với nhiều tiết mục đặc sắc như lễ tế Tổ đầu năm, tuyên dương các thiện nguyện viên, các hội đoàn, các cơ sở thương mại đã  bỏ nhiều công sức  đoàn kết, xây dựng và phát triển cộng đồng,  vinh danh học sinh xuất sắc, thiếu nhi trình diễn quốc phục, thi vẽ tranh, mua vé số và  loto trúng thưởng lấy hên đầu năm, múa lân, lì xì, võ thuật, ca múa nhạc kịch, các gian hàng trưng bày sản phẩm văn hoá Mỹ- Việt, các gian hàng cung cấp dịch vụ tài chánh, bảo hiểm, thông tin thương mai, sức khỏe y tế v..v…
 Đặc biệt năm nay có hội chợ y tế khám sức khỏe miễn phí tai và mắt, xét nghiệm về mỡ trong máu, đo huyết áp và những xét nghiệm đặc biệt khác, cung cấp thông tin về bảo vệ sức khoẻ và các chương trình của chính phủ dành cho người có lợi tức thấp.
 Hơn thế nữa, để thể hiện tinh thần thương yêu nhân ái, ban tổ chức kêu gọi các đồng hương tham gia chương trình “Food Drive for the Hungers” (Quyên góp thực phẩm cứu trợ người đói khổ) khi đi tham dự Hội Chợ Tết và dạ vũ năm nay xin nhớ đem theo thức ăn khô (gạo, đồ hộp, thức ăn trong lon v..v..) để cứu đói cho những gia đình nghèo.

Phần 2: Ban đêm từ 8 giờ tối đến 12 giờ khuya
Chương trình Dạ Vũ Tết Tân Mão 2011 với  ban nhạc ‘Blue Heart” cùng các ca sĩ nổi tiếng khác từ California đến: Thiên Kim, Philip Huy, Vee Phương, Thanh Thanh, Justin Nguyễn và nhiều ca sĩ khác.

Chương trình buổi sáng được điều khiển bởi các MC trẻ tuổi, đẹp trai, hào hoa phong nhã duyên dáng, xinh đẹp.
1.- MC Bác sĩ Nguyễn Đức Quang Hoàng của trung tâm Columbia Medical Clinic P.C. từ tốn, trang trọng  điều khiển chương trình cắt băng khánh thành khai mạc Hội Chợ Tết,  chào quốc kỳ và hát quốc ca Mỹ-Việt, phút tưởng niệm, giới thiệu quan khách tham dự, giới thiệu nghi thức tế Tổ đầu năm do Hội Ái Hữu Quảng Trị phụ trách,  giới thiệu lời chào mừng của Ông Denny Boyle, thị trưởng thành phố Beaverton, phát bằng tuyên dương các thiện nguyên viên, các hội đoàn, các cơ sở thương mại đã đóng góp vào việc xây dựng tình đoàn kết và phát triển cộng đồng v...v...
2.-MC  Alexander Nhật Nguyễn của Trung Tâm Bảo Hiểm Nhật Nguyễn Allstate, cao ráo, đẹp trai như tài tử “cinéma”, hoạt bát nhanh nhẹn điều khiển chương trình ca vũ nhạc kịch rất hấp dẫn, hào hứng. Hết xẩy!
3.-MC Dũng Nguyễn thuộc Hội Hướng Đạo Việt Nam tháo vát, sôi nổi điều khiển chương trình bán vé số và gọi loto trúng thưởng các giỏ bánh mứt ngon lành và chiếc Tivi HDTV Vizio 47 ‘ giá trị. Wow!
4.- MC Hoàng Vũ đẹp trai,  phong nhã và MC Hoài Trang xinh đẹp, duyên dáng điều khiển chương trình thi Hoa hậu Áo Dài hấp dẫn, linh động, hồi hộp. Vui quá!

Dĩ nhiên màn múa lân do Gia dình Phật Tử Minh Quang  phụ trách và màn lì xì các cháu nhỏ là màn vui nhộn và hấp dẫn nhất đối với các cháu nhỏ. Tôi cũng sắp hàng với cô cháu nội yêu quý Mya Ngọc Vy của tôi để nhận tiền lì xì lấy lộc đầu năm.  Nhìn cô cháu nội Mya và các trẻ em cầm bao lì xì màu đỏ trong tay, miệng cười sung sướng, tôi thấy đâu đấy hình ảnh tuổi thơ bé bỏng của tôi một thoáng hiện về.                                                 
Năm nay chương trình văn nghệ thật là phong phú, hấp dẫn với sự tham dự của nhiều đoàn thể tôn giáo: ca đoàn Thanh niên Giáo xứ Lavang,  Dòng mến Thánh Giá Thủ Thiêm, GĐPT  Minh Quang chùa Ngọc Sơn, GĐPT Thiện Sinh chùa Nam Quang, các cộng đồng bạn như Tibet, Nhật Bản, các trường Việt Ngữ Văn Lang ở Portland ,  trường Việt Ngữ Lạc Hồng ở Beaverton, các nhóm sinh hoạt Âu Cơ, Hội Hướng Đạo Việt Nam, Đoàn Hưng Ca Viêt Nam Oregon, Vovinam Viêt Võ Đạo Salem,  Madison’s SUN Scho ol, PCC-VSA,  Hip Pop  Dancers Rip City Monster, Ban Cổ Nhạc Portland.  Mỗi màn trình diễn có một cái hay riêng đều đáng được khen thưởng. Riêng người viết thích nhất  màn trình diễn quốc phục thiếu nhi Việt Nam do cô Trần Thị Hội phụ trách và các màn vũ của các “nghệ sĩ tí hon”  thuộc các trường Việt Ngữ Văn Lang, Lạc Hồng hơn vì rất dễ thương với ánh mắt ngây thơ, hồn nhiên vô tư của các “siêu sao văn nghệ bé bỏng” này!
 Sau màn trình diễn quốc phục trẻ em là màn hợp ca của các hội viên Hội Người Việt Cao Niên Oregon với bản nhạc Học Sinh Hành Khúc, được xem như một cách  truyền  trao  lời khuyên của các ông bà nội ngoại gửi đến các cháu nhỏ, lúc nào cũng nên chăm chỉ học hành để trở thành một người hữu dụng cho quê hương đất nước mai sau. Cô cháu nội Mya của tôi cũng đứng trên sân khấu phất cờ Mỹ- Việt để ủng hộ tinh thần ông bà nội! Hoan hô Mya Ngọc Vy yêu quý của tôi!
 Xen lẫn các màn văn nghệ này là  phần phát giải thưởng cho các học sinh xuất sắc do ông Vũ Văn Thảo thuộc trường Việt Ngữ  Văn Lang phụ trách và phát thưởng cho thí sinh vẽ tranh đẹp do Hội Hoạ sĩ Việt Nam Oregon phụ trách. 
 Môt vị khách đặc biệt từ Virginia đến là Tiến Sĩ Nguyễn Đình Thắng, Giám Đốc Chương Trình Cưú Trợ Thuyền Nhân đã đến chung vui mừng Xuân với CĐVNOR và kêu gọi đồng hương giúp đỡ tài chánh và tinh thần cho các nạn nhân Cồn Dầu. Ban Hưng ca VNOR đã trình diễn vở kịch Cồn Dầu rất xuất sắc.
 Gia đình người viết làm một màn “tiếu ngạo giang hồ” du Xuân ngắm thiên hạ, chào hỏi bạn bè, trao nhau lời chúc sức khỏe bình an trong dịp Tết đến.  Năm nay gian hàng của Hội Người Việt Cao Niên vẫn rực rỡ côi hoa vàng Forsythia từ vườn nhà của người viết; hoa đào, chậu trúc của bác Kiên Nguyễn, chị Hoa Azer đem đến.  Nhóm thi văn Ngàn Thông đang bày bán các quyển thơ vừa được phát hành trước Tết. Rộn rịp! Náo nhiệt!
Các gian hàng khác cũng đông đảo đồng hương đến xem, nhất là gian hàng của Trung tâm bảo hiểm Nhât Nguyễn vì có trò chơi quay vòng trúng thưởng với giá 1 USD ủng hộ quỹ Cộng Đồng. Cô cháu nội Mya của người viết tuy mới 4 tuổi cũng hăng hái tham gia và được trúng thưởng một con búp bê rất dễ thương! Vui quá!.
Rảo bước sang gian hàng y tế, đông đảo nhất là khu chích ngừa và khám sức khỏe miễn phí. Người viết gặp Nhóm Sinh Hoạt Người Việt thuộc Trung Tâm Y tế và Dịch Vụ Châu Á. Những ngưòi bạn trẻ này rất dễ thương và nhiệt tình giúp đỡ các vị cao niên Việt Nam. Tôi cũng gặp đôi uyên ương dễ mến Duy Linh-Ái Hạnh của Little Saigon TV Oregon mà tôi đã có cộng tác trước đây trong chương trình Thi Ca với thi sĩ Hàn Thiên Lương.
Chương trình thi Hoa Hậu Áo Dài năm 2011 là chương trình hấp dẫn nhất mà ai cũng chờ đợi, bắt đầu lúc 1:45 PM dưới sự điều khiển của  hai MC Hoàng Vũ và Hoài Trang.  Tám thí sinh dự thi lần lượt trình diễn qua 4 vòng thi:  tự giới thiệu, áo dài, áo dạ hội và phỏng vấn.  “Mỗi người mỗi vẻ, mười phân vẹn mười”, cô nào cũng đẹp, cũng dễ thương và đầy tự tin. Cô Nina Ngọc, Hoa Hậu Áo Dài năm 2004 cất cao tiếng hát nồng ấm chào mừng các thí sinh hoa hậu. Năm vị giám khảo phải cân nhắc kỹ lưỡng để chọn ra một hoa hậu vì số điểm của các thí sinh chênh lệch thật sít sao và cô nào cũng trả lời các câu hỏi quá hay, quá xuất sắc.  Hai MC lần lượt tuyên bố kết quả và trao giải thưởng cho các thí sinh trúng giải thân thiện, thời trang, Á hậu 2, Á hậu 1.  Giây phút hồi hộp nhất là giây phút tuyên bố thí sinh nào được chọn làm Hoa Hậu Áo Dài năm 2011 và niềm vui đó đã đến với tân Hoa Hậu Áo Dài năm 2011 Nguyễn Hương.  Xin chúc mừng và xin được góp vui với gia đình Hoa Hậu Nguyễn Hương và chúc tân Hoa Hậu Nguyễn Hương thành công trong vai trò mới này.

Với hơn 5 ngàn người tham dự Hội Chợ Tết buổi sáng và hơn 1 ngàn người tham dự đêm dạ vũ mừng Xuân buổi tối, 400 người đóng góp vào các tiết mục trình diễn, 100 thiện nguyện viên giúp đỡ vào Hội Chợ Tết đã nói lên sự thành công xuất sắc của Hội Chợ  Tết năm 2011. Với sự thương yêu giúp đỡ của các đồng hương Việt Nam và các hội đoàn như thế, chắc chắn rằng ban tổ chức Hội Chợ Tết và ban chấp hành CĐVNOR sẽ vui lắm và sẽ có nhiều tự tin để thực hiện những công tác kế tiếp  hầu phục vụ đồng hương Việt Nam tại Portland, Oregon ngày một tốt đẹp hơn nữa.

Chúc Mừng Năm Mới và chúc sức khỏe, an lành đến toàn thề quý bạn.

Người giữ vườn Một Cõi Thiền Nhàn

Sương Lam

(Nguồn: ORTB số 461-MCTN 66 ngày 2-18-2010)


Mời quý bạn  click vào link dưới đây để xem thêm hình ảnh về Tết CỘng Đồng Việt năm 2011 tại Portland. Xin cám ơn. SL

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét